วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

'สมชาย'เชื่อ'ทักษิณ'อยากเห็นการปรองดอง

อดีตนายกฯ"สมชาย"มั่นใจ"ทักษิณ"เห็นด้วย ย้ำอยากให้เกิดกระบวนการปรองดอง เพราะไม่มีใครอยากเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นในบ้านเมือง

วันนี้ (10พ.ค.) รพ.จุฬาฯ- นายสมชาย วงสวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เหตุการณ์ค่ำคืนวันที่ 7 พ.ค. ที่มีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างการผลักดันแผนปรองดอง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพราะจะทำให้ทั้งรัฐบาลและ กลุ่ม นปช. หายแคลงใจกัน เป็นผลดีของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ ขอฝากถึงรัฐบาลว่าจะต้องมีความเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองควรจัดการดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่ผลักภาระฝ่ายอื่น และขอให้ฝ่ายต่างๆ ควรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ควรใช้อำนาจข่มขู่ซึ่งกันและกัน รวมถึงควรเสียสละเพื่อบ้านเมือง ขณะนี้แนวโน้มของสถานการณ์กำลังจะดีขึ้น แต่กลับบุคคลผู้ไม่หวังดีไม่ควรฉวยโอกาสในการสร้างสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถึงแผนปรองดองของรัฐบาลหรือยัง นายสมชาย ตอบว่า ส่วนตัวเห็นด้วย และเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณก็เห็นด้วยและอยากให้เกิดกระบวนการปรองดองขึ้น เพราะไม่มีใครอยากเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นในบ้านเมือง

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์, 10 พ.ค. 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น